0869 004 199

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tại chỗ

01/12/2017 | 2:31 sáng

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả – Đau bụng kinh là triệu chứng thường gặp của chị em phụ nữ khi đến kỳ. Thông thường đối với những trường hợp đau bụng kinh kéo dài, đau dữ dội hay có những biểu hiện bất thường… thì nên đến bệnh viện để kiểm tra. Tuy nhiên, hơn 50% chị em bị đau kinh thì nguyên nhân là do hoạt động sinh lý co bóp của tử cung để tống máu kinh ra ngoài. Do đó chị em có thể áp dụng tại chỗ những cách đơn giản sau để giảm bớt cơn đau khi đến kỳ kinh.

1. Chườm nước ấm

Khi ở nhà chị em gặp phải những cơn đau dữ dội thì có thể lấy một ít nước ấm cho vào chai thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm vào phần bụng dưới. Đây là một phương pháp thường được các chị em dùng khi bị đau bụng kinh, chườm nước ấm sẽ giúp bạn bớt đau bụng khi tử cung co thắt để đẩy lượng máu kinh ra ngoài.

 

2. Dán cao hoặc xoa dầu. 

Khi các cơn đau dữ dội kéo đến bạn có thể dán cao hay xoa dầu vào vùng bụng dưới để giảm đau một cách nhanh chóng. Bởi trong dầu và cao có tính nóng sẽ tác động trực tiếp lên vùng bụng bị đau. Một số bạn gái thường xoa dầu nóng hoặc dán cao vào phần bụng dưới để giảm đau vì không có thời gian thực hiện hai phương pháp trên.

3. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ 

Vào những ngày đèn đỏ các bạn nữ nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín là rất cần thiết,như vậy sẽ giúp cho cơ thể luôn sạch sẽ và thoải mái. Đồng thời tránh làm việc nặng, làm việc quá sức, không nên sinh hoạt tình dục trong những ngày này cũng giúp bạn giảm đau bụng kinh nhanh chóng và hiệu quả.

 

 

4. Giữ ấm cho cơ thể 

Giữ ấm cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, đặc biệt là sự co thắt và tắc nghẽn trong các khu vực vùng chậu. Vì vậy bạn nên uống nhiều nước ấm, dùng túi giữ nhiệt,ủ nóng hay chai nước nóng để đặt lên bụng trong một vài phút giúp giảm cơn đau bụng kinh đáng kể.

 5.Tắm muối khoáng 

Thêm 1 chén muối và 1 chén bicarbonate natri trong bồn tắm. Tắm bằng nước ấm trong khoảng 20 phút giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

 

 

6.Tập yoga 

 

Yoga cũng đóng vai trò hiệu quả trong giảm đau bụng kinh, chẳng hạn như quỳ xuống, uốn cong đầu gối và ngồi trên gót chân. Cúi thấp người xuống, dần dần cho đến khi chân chạm đất, cánh tay kéo dài theo cơ thể. Duy trì vị trí này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái.

Để giảm bớt hiện tượng đau bụng kinh các bạn gái nên ăn uống đủ chất trong thực đơn hằng ngày. Vào những ngày đèn đỏ, nên nghỉ ngơi và vận động thật nhẹ nhàng. Nên kiêng các chất kích thích như café, trà, rượu và một số gia vị cay, ..Tránh để cơ thể bị lạnh, ướt trong thời kì kinh nguyệt.

 

Tags:
Kim Nguyệt Kiều có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem địa chỉ Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài tư vấn 0869 004 199
Đặt mua trực tuyến tại mẫu dưới đây: