Ăn chôm chôm có mập không?

Ăn chôm chôm có mập không

Ăn chôm chôm có mập không? Chôm chôm là loại trái cây có vị ngọt thanh rất được yêu thích trong mùa hè. Tuy nhiên chính vì vị ngọt thanh của nó đã khiến cho dân tình ăn kiêng phải hết sức đau đầu thắc mắc liệu ăn chôm chôm có mập không ? Vậy chúng ta sẽ cùng giải đáp thắc mắc này và tìm hiểu tất cả về loại quả này nhé.

Lợi ích của chôm chôm đến sức khỏe

Ngăn ngừa ung thư

Trong chôm chôm có chứa nhiều vitamin C giúp việc hấp thu các chất đơn giản hơn, nhất là sắt và đồng. Lượng axit trong quả chôm chôm giúp quá trình oxy hóa bị chậm lại, xóa bỏ gốc tự do tốt hơn nên giúp hạn chế đi các tế bào ung thư.

Đào thải và loại bỏ độc tố trong thận

Trong chôm chôm có lượng phốt pho và canxi cao, đây sẽ chất tương trợ tốt cho việc thải và loại bỏ độc tố thừa thãi trong thận. Nhờ vậy  giúp thân thể phát tiến tốt hơn, đặc biệt nhất xương cũng rắn rỏi.

Ăn chôm chôm có mập không

Sản sinh tế bào máu

Với những ai gặp vấn đề về máu thì việc ăn chôm chôm sẽ giúp đẩy lùi tình trạng thiếu máu. Chất sắt và đồng có trong chôm chôm sẽ khơi dậy việc sinh sản ra nhiều hồng cầu và cả bạch cầu. Vì vậy nên khi cơ thể được thêm vào máu sẽ không còn trạng thái mỏi mệt chóng mặt.

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Các tìm hiểu cho biết, lượng vitamin C trong quả chôm chôm có khả năng kích thích sinh sản tinh trùng. Theo đó, bổ trợ chôm chôm vào chế độ ăn hàng ngày cũng sẽ giúp tương trợ biến chuyển khả năng sinh lý.

Giải độc thận

Hàm lượng phốt pho có trong chôm chôm giúp loại bỏ các chất độc, chất dư thừa bên trong thận dễ dàng nên sẽ giúp cơ thể phát triển tốt nhất vì các tế bào luôn được hỗ trợ và cải thiện liên tục. Ngoài phốt pho thì lượng canxi đáng kể trong chôm chôm còn giúp xương thêm chắc khỏe hơn.

Ăn chôm chôm có mập không

Làm đẹp da

Không cần uống quá nhiều nước hàng ngày, chỉ cần bổ sung thêm chôm chôm là các chị em đã có làn da đẹp, căng mịn. Chôm chôm là loại quả mọng nước và chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa nên giúp da đẹp từ bên trong.

100g chôm chôm bao nhiêu calo ?

Muốn biết ăn chôm chôm có mập không, ta cần tính lượng calo có trong chôm chôm. Với đặc trưng có vị ngọt, mọng nước, hẳn không ít chị em có băn khoăn ăn chôm chôm có mập không. Tuy nhiên, theo nghiên cứu trong chôm chôm chứa lượng calo khá thấp.

Trong 100g chôm chôm nhãn có 82 kcal và chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, mangan, kẽm, vitamin, chất xơ, protein…

Theo đó, 1kg sẽ ứng với khoảng 820 kcal, thấp hơn rất nhiều so với các loại quả mọng nước khác.

Ăn chôm chôm có mập không?

Các chuyên gia dinh dưỡng thế giới đã chỉ ra rằng, một người trưởng thành sẽ cần nạp khoảng 1800 kcal mỗi ngày để duy trì các hoạt động hàng ngày. Và nếu vượt qua con số này đồng nghĩa với việc cân nặng cứ nhích dần qua năm tháng. 

Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên 100g chôm chôm chỉ chứa 81,56 kcal – hàm lượng khá thấp. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm, ăn chôm chôm không hề gây béo hay tăng cân. Mặt khác, trong trái chôm chôm có nhiều vitamin C và chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn nhanh, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Điều đó giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Bên cạnh đó, chôm chôm thành phần nước chiếm tới hơn 80%, khi ăn sẽ tạo cảm giác nhanh no, no lâu, ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Qua đó, giúp giảm tối đa lượng thức ăn nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm béo.

Và để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh ăn quá nhiều chôm chôm sẽ gây phản tác dụng tăng cân. Bởi trong trái chôm chôm vẫn chứa lượng đường nhất định.

Những trường hợp không nên ăn chôm chôm để giảm cân

Ăn chôm chôm có mập không đã được giải đáp. Nếu bạn ăn với lượng vừa phải thì không cần nghĩ ngợi chỉ là đừng ăn quá nhiều. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không nên ăn chôm chôm giảm cân.

1. Không nên ăn chôm chôm khi thân nhiệt cơ thể đang nóng

Những loại trái cây nhiệt đới như vải, nhãn, chôm chôm sẽ gây nóng cho cơ thể nếu ăn quá nhiều và dễ hình thành mụn nhọt.

Ăn chôm chôm có mập không

Nặng hơn của vấn đề này là nó có thể gây hại đến hệ tiêu hóa, làm khó tiêu và ảnh hưởng đến đường ruột.

2. Hạn chế ăn chôm chôm nhiều khi mang thai

Tính nóng của chôm chôm sẽ mang nhiều tác hại cho phụ nữ mang thai cũng như sức khỏe thai nhi.

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ ăn nhiều quả này cũng có thể gây rôm sảy, ngứa ngáy và nóng sốt.

3. Những ai đang thừa cân hạn nặng và cơ địa khó giảm cân

Nếu đang trong tình trạng thừa cân quá mức cũng nên hạn chế ăn chôm chôm, vì cơ thể không thể tiếp thu thêm được nhiều hàm lượng calo dù trong chôm chôm chỉ chiếm 1 phần rất ít.

Như vậy là chúng ta đã giải đáp được tất tần tật về quả chôm chôm cũng như đã giải tỏa thắc mắc của những người ăn kiêng rằng ăn chôm chôm có mập không. Chôm chôm không gây béo thậm chí là còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu ăn một lượng vừa phải. Ngoài ra chúng ta cũng nên kết hợp chế độ luyện tập thể thao để có cơ thể khỏe mạnh, thon thả, chứ không nên chỉ phụ thuộc vào ăn uống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *